Chào mừng Quý vị và các bạn đã đến với trang thơ PHẠM KIM LỢI!

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017



HUẾ TRONG TÔI

Mãi còn nhớ Huế, Huế trong tôi
Trong cả giấc mơ lẫn nụ cười
Lữ khách Nam Giao sầu giọt lệ
Nữ sinh Đồng Khánh thắm làn môi
Trên đường Gia Hội trăng soi bóng
Dưới bến Đông Ba cá đớp mồi
Mấy chục năm rồi chưa trở lại
Tình người sao cứ bạc như vôi
Phạm Kim Lợi

BÀI HỌA:

1*
XA HUẾ

Nén tận sâu lòng,Huế của tôi
Ngày đi chẳng hẹn mốt mai cười
Bước đưa bước tiễn,sầu hoang mắt
Tay nắm tay lìa,xót quạnh môi
Lặng lẽ mây chiều giăng tóc bạc
Đìu hiu gió lạnh cuốn da mồi
Thu dùng dằng ngõ chờ đông tới
Giá buốt cho tình bạc trắng vôi
Lý Đức Quỳnh

2*
NĂM THÁNG CHẦN CHỪ
Còn mang bóng Huế . Huế theo tôi
Giã biệt ngày đi miệng mếu cười
Ôm bóng Văn Lâu cay nước mắt
Gom hình Núi Ngự đắng bờ môi
Hoài thương bến nước trăng giăng bóng
Mãi nhớ thuyền câu  lưới thả mồi
Đất tổ hằng mong ngày viếng lại
Chần chừ năm tháng hóa lòng vôi.
Hương Thềm Mây
(GM.Nguyễn Đình Diệm. 23.11.2017)

3*
KÝ ỨC

Một lần đến Huế khắc tim tôi
Chiến hữu tri ân sáng nụ cười!
Tấm võng nằm chung san lửa dạ,
Bát cơm sẻ nửa ấm bờ môi!
Thoạt thời trai trẻ thân vạm vỡ,
Thoắt đã già nua sắc nhuốm mồi!
Gặp lại Huế thơ đằm ký ức
Tình vương trầu thắm quyện nồng vôi !

          11-2017
Nguyễn Huy Khôi

4*
HUẾ CỦA TÔI
Chẳng phút nào quên Huế của tôi
Trong cơn đau khổ,lúc vui cười
Mưa thôn Vĩ Dạ mờ con mắt
Nắng bến Vân Lâu thắm khoé môi
Gió tạt lùm tre thân lả ngọn
Trăng lồng đáy nước cá tìm mồi
Khi đi tóc hãy còn xanh lắm
Thấm thoắt nay đà bạc trắng vôi
Thanh Hòa

5*
HUẾ SẦU
     THỜI LY LOẠN

Một thời sầu Huế đọng nơi tôi
Binh lửa loạn ly...héo nụ cười (!)
Nẫu giọng Nam Bình gìm đáy dạ,
Buồn câu hò Huế lịm trên môi!
Sầu trời Vĩ Dạ trăng thôi tỏ,
Lạnh bến Văn Lâu cá bỏ mồi(?)....
Vận đổi,...Huế giờ bừng khởi sắc
Ngược xuôi - đò nặng đá nung vôi...

         11-2017
Nguyễn Huy Khôi

6*
HUẾ THƯƠNG
Luôn đặt trong tim Huế của tôi
Nhiều khi mơ tưởng vẫn thầm cười
Tịnh Tâm sương gội thêm mềm tóc
Đại Nội gió lùa chỉ lạnh môi
Bến Ngự đêm Trăng soi cảnh ảo
Sông Hương thuyền lưới chất con mồi
Huế thơ như rứa , răng quên được
Sẽ có ngày về , chẳng bạc vôi
    Minh Thuý 
Tháng 11_2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét