Chào mừng Quý vị và các bạn đã đến với trang thơ PHẠM KIM LỢI!

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Chị Tôi ( xướng )/ ( họa ) Nhiều Thi Hữu

CHỊ TÔI

Giọt lệ đêm trường phận chị tôi
Gối chăn ướt lạnh xót thương đời
Gia* không hộ đối thân đơn độc
Nhân chẳng môn đăng bóng lẻ loi
Bởi hám giàu sang đành bạc phước
Vì tham phú quý muốn xanh chồi
Đò sang lỡ bến chiều xưa ấy
Từ đó gượng cười nửa miệng thôi

Phạm Kim Lợi

*Gia là gia đình

Bài Họa:

1*
MONG CHỊ

Sông dài chia biệt chị em tôi
Mong chị trầu cau hạnh phúc đời
Chẳng bởi giàu sang mà chịu đấm
Không vì đói khổ phải ăn loi
Mầm ươm cuộc sống còn thơm nụ
Lộc nẩy tình yêu được thắm chồi
Gặt hái vun trồng vui quả ngọt
Yên bình trọn với bình thường thôi

Lý Đức Quỳnh

2*
NHẬP CUỘC

Hồng trần bao kẻ đứng cùng tôi
Đau đớn trùm lên suốt cuộc đời
Xó chợ lê la ngồi thắc thỏm
Vỉa hè dấm dứ đứng loi choi
Đâu chờ số kiếp luôn đâm lộc
Chẳng đợi tuổi hoa sẽ nứt chồi
Lăn lóc bốn mùa cầm khốn khổ
Vô thường chầu chực cũng đành thôi

Như Thị

3*
PHẬN MÌNH

Tháng năm dần xóa việc riêng tôi
Thân chị sao em hận một đời?
Duyên kiếp chẳng xuôi nên độc chiếc
Nghiệp oan chưa dứt chịu choi loi
Người không tiền bạc thân xơ xác
Cây thiếu nước nôi nhạt sắc chồi
Chuyện cũ nhắc chi thêm đắng miệng
Ruột mềm máu chẩy. Lãng quên thôi!

Lộc Bắc
Oct2017

4*
BẠN TÔI

Gió đẩy mây bay - số bạn tôi!
Tràn lan vất vả - bám theo đời,
Nai lưng xuống ruộng thiên lôi chọi,
Ngậm miệng ra khơi quỷ sứ loi,
Gặp buổi thu sang đành rụng lá,
Theo thời hạ lại buộc teo chồi,
Không may cuộc sống làm sao được,
Ai đến đó thì - cũng vậy thôi!

Trương Văn Luỷ

5*
NHẸ GIÀ THÔI

Ngày qua tháng lụn một mình tôi
Thấm thoắt bên song  nhạt bóng đời
Lặng lẽ nhìn mây khuya vắng tạnh
Âm thầm ngắm nguyệt tối lòi loi*
Mai sương lấp lánh tươi cành nụ
Sớm nắng lung linh thắm lá chồi
Trí thản thanh nhàn vui  vạn sự
Bên bờ dạ tịnh nhẹ già thôi.

Hương Thềm Mây.(GM.Nguyễn Đình Diệm )
7.10.2017
*lòi loi:(ánh trăng) rất sáng,trong trẻo
(theo TĐ từ láy TV của VKHXHVN )

6*
NGƯỜI CHỊ YÊU QUÝ
               Họa bốn vần

Da diết nhớ về chị gái tôi
Người lưu luyến nhất ở trong đời.
Dịu dàng thay mẹ khi mang bệnh
Âu yếm chăm em lúc cất nôi.
Lo mặc lo ăn mong dáng đẹp
Dạy cười dạy nói muốn tươi chồi.
Ngày vui xuất giá cầm tay lặng
Vương vấn tâm hồn khó lúc thôi.

Trần Như Tùng 

7*
CHỊ TÔI

Hải Đường một đóa, chị Hai tôi
Tài sắc ai so giữa cõi đời ?
Dung mạo... nhiều người luôn vọng tưởng
Ngôn từ...lắm kẻ phải choi loi
Anh hùng cảm mến vun cây hạnh
Chinh chiến ly tan héo nụ chồi
Vò võ tháng ngày ngơ ngẩn đợi
Nuốt sầu lặng lẽ một mình thôi !

Sông Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét