Chào mừng Quý vị và các bạn đã đến với trang thơ PHẠM KIM LỢI!

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Đất Nước Mình . . .

" ĐẤT NƯỚC MÌNH . . "

"Đất nước mình ngộ quá phải không . ."em ?
Bốn ngàn năm trải cuồng phong giặc dã
Bốn ngàn năm không bao giờ gục ngã
Đã bao phen đánh đuổi lũ Tây , Tàu

"Đất nước mình lạ quá phải không . ." em ?
Chiến trận rồi tiếp theo chiến trận
Chống thù trong phá bao vây cấm vận
Đầu ngẩng cao đầu rạng rỡ tương lai

" Đất nước mình buồn quá phải không .." em ?
Có những kẻ từng ôm chân quỷ dữ
Con cháu Lạc Hồng chẳng thông lịch sử
Tiền nhân chắc xót mấy đứa con ngu 

" Đất nước mình thương quá phải không .."em ?
Vài trí thức ăn nói như phường vô học
Chẳng hiểu ngọn ngành chân tơ kẻ tóc
Việc làm nào mà chẳng có đúng , sai

"Đất nước mình rồi sẽ di về đâu " ?
Chắc điểm đến là hồng hoa phía trước
Nước mạnh dân giàu hun bao nguyễn ước
Anh hùng xưa ươm lại giống mai sau

Phạm Kim Lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét